(TS-CĐ) Tỷ tỷ đây mạo nhận công lao của nữ chủ – C19


Chương 19

Edit: Heidi-Nhược Vũ Các

Hôm nay là ngày đại cô Chu Lan thị tật đúng ngày thứ ba, phụ thân nàng bị kêu đi Huyên Bắc đường.

Chu Trăn Trăn vừa đúng tới giám sát Chu Hiến học tập, vừa thấy động tĩnh này nàng đại khái đoán được đại cô muốn đem chuyện đó nói cho phụ thân nàng biết. Vì thế nàng cố ý ở chỗ phụ thân lâu hơn.

Chu Trăn Trăn đoán không sai, Chu Lan cướp thị tật, chính là muốn thừa dịp lúc nương nàng ta bất mãn đối với tiểu nhị phòng, đứng về phía nương nàng ta chèn ép Chu Trăn Trăn, thuận tiện giải quyết luôn chuyện ba vạn lượng kia.

Sự tình của Phùng nãi ma cùng Vân Chân, Hà lão An Nhân quả thật tự thấy bị mạo phạm.

Hà lão An Nhân không ngốc, chuyện Phùng nãi ma tuy rằng là do con thứ hai Chu Tiên xuất đầu xử trị, nhưng bà ta biết người khởi xướng là Chu Trăn Trăn, không nói đến việc Phùng nãi ma bị đuổi đi Chu Trăn Trăn là người có lợi nhất, chỉ cần nghĩ chuyện thời gian gần đây quan hệ giữa hai mẫu nữ Phùng nãi ma và Chu Trăn Trăn bất hoà là có thể hiểu được.

Hà lão An Nhân vốn là người bất công, thời điểm Chu Lan nhắc tới việc này, Hà lão An Nhân mặc dù giận nàng ta giấu diếm nhiều năm, nhưng cũng đã muốn nhúng tay vào, hơn nữa việc bà ta nhúng tay vào chuyện này còn muốn cho Chu Trăn Trăn một trận giáo huấn.

Huống chi Chu Lan còn đáp ứng, sau khi xong chuyện sẽ cho bà ta một vạn lượng bạc, lại nhắc tới đại ca Chu Dung ở kinh thành làm quan không dễ dàng, ám chỉ bà ta việc trong tay có bạc cũng có thể trợ cấp một chút cho đại ca.

Lời này đã chạm đến đáy lòng của Hà lão An Nhân, bà ta lập tức đáp ứng ngay.

Sau khi Chu Tiên vào Huyên Bắc đường, dưới sự có mặt của Chu Lan và Hà lão An Nhân, nàng ta nói ra ước định lúc trước của nàng ta và Lý thị. Đương nhiên, Chu Lan không biết xuất phát từ loại tâm lý nào, chỉ nói lúc trước thời điểm Thái gia gặp khó khăn nhị tẩu đã cho Thái gia mượn ba vạn lượng bạc, sau đó thuận tiện định xuống hôn ước cho Chu Trăn Trăn cùng Thái Cẩn. Cũng không nói rõ ràng cho Chu Tiên biết, nếu hôn sự này bất thành, ba vạn lượng bạc đó Thái gia phải trả lại.

“Còn có chuyện như vậy? Ta cũng không hay biết.” Chu Tiên ngạc nhiên. Hắn thật không nghĩ tới, thê tử đã mất còn giấu diếm hắn một đại sự như vậy.

“Nương gọi con tới, là có ý kiến gì sao?”

Bản thân Chu Tiên đối với loại đồ vật hoàng kim bạc trắng không có hứng thú, cho nên lúc trước thê tử điều động hơn ba vạn lượng bạc đó, hắn cũng vẫn không phát hiện. Hiện tại nghe thấy thê tử dùng ba vạn lượng đổi lấy một mối hôn sự cho nữ nhi, hắn cũng không cảm thấy có gì không ổn. Lúc trước khi thê tử gả tiến vào, các loại đồ cưới cùng tài sản riêng đã hơn mười vạn lượng, cho nên hắn đối với việc thê tử dùng ba vạn lượng giúp nữ nhi đổi lấy một mối hôn sự cũng không phải quá xa xỉ.

Dễ cầu bảo vật vô giá, khó được hữu tình lang, ba vạn lượng đổi một lang quân như ý, cũng không thiệt.

Chu Tiên trực tiếp xem nhẹ tình hình tài sản hồi môn hiện nay, dù là kinh thành quý nữ, của hồi môn cũng chỉ có đến sáu vạn lượng, đương nhiên cao nhất không ở trong phạm trù này.

“Về hôn sự của Trăn Trăn, chẳng lẽ con sẽ không có ý nghĩ riêng sao?” Hà lão An Nhân hỏi trắng ra “Nhiều năm nay, con coi như giao du rộng, chẳng lẽ chưa từng thay Trăn Trăn cùng Hiến nhi lưu ý một ít thanh niên tài tuấn cùng một ít cô nương gia giáo tốt?”

Trong lòng Chu Lan khẽ run, chờ mong nhìn về phía nhị ca nàng ta, vẫn là nương lợi hại, nếu nhị ca có nữ tế hợp ý, vậy cũng có thể tính là nhà hắn bội ước trước.

Chu Tiên nhất thời nghẹn họng, sắc mặt ngượng ngùng, có thể nói mấy năm nay hắn luôn luôn đắm chìm trong giới đồng đạo bằng hữu trao đổi thư pháp, chưa từng lưu ý tử nữ trong nhà dần dần khôn lớn, đã tới niên kỉ cần đàm hôn luận gả. Trong ấn tượng cố hữu của hắn, chỉ cảm thấy nữ nhi vẫn còn nhỏ.

Nhìn thần sắc này của hắn chính là biểu lộ chưa từng thay nữ nhi tìm kiếm đối tượng thích hợp, Chu Lan thất vọng.

Hà lão An Nhân lắc đầu, “Ngươi a ngươi, không biết nói như thế nào với ngươi mới tốt.”

Chu Lan bội phục nhìn Hà lão An nhân, không ai biết rõ hơn nàng việc nương rất chán ghét đứa cháu gái Chu Trăn Trăn. Nhưng ngoài mặt, nương nàng với tư cách là tổ mẫu, biểu hiện ra so với Chu Tiên người phụ thân ruột thịt này còn lo lắng hơn, đây quả thật là chiêu ra tay trước giành ưu thế. Nếu sắp tới sẽ có chuyện tổn hại đến lợi ích tôn nữ, cũng không ai dám chất vấn nương nàng không thương hai tôn tử tôn tôn nữ này đúng không?

Chu Lan trêu ghẹo, “Nương, nhị ca một đại lão gia nào có tâm tư cẩn thận như vậy a. Lại nói, nhị tẩu đã qua đời nhiều năm rồi, ngài có phải nên tìm kế nhị tẩu cho nhị ca rồi a?”

Hà lão An Nhân phất tay, “Việc này rồi nói sau, trước giải quyết việc trước mắt đã.”

Chu Tiên suy tư một hồi nói, “Cẩn nhi khá ưu tú, kỳ thực Trăn Trăn không tệ. Nếu thực hiện ước định, để Trăn Trăn gả qua Thái gia, vậy ba vạn lượng bạc coi như làm một phần của hồi môn… “

Chu Tiên còn chưa nói hết, đã bị Chu Lan thét chói tai ngắt lời, “Nhị ca, ngươi có ý gì?”

Cái gì có ý gì? Chu Tiên có chút không rõ chân tướng nhìn về phía Chu Lan đang đầy vẻ căm tức, gọi hắn lại đây, lại nhắc tới hôn ước, chẳng lẽ không phải mắt thấy đứa nhỏ lớn, muốn nhanh chóng hoàn thành hôn ước sao?

Hà lão An Nhân ra hiệu bằng mắt cho Chu Lan, ý bảo nàng ta bình tĩnh đừng vội.

“Là như vậy, hôn sự hai hài tử này a, chú trọng nhất là ngươi tình ta nguyện, Cẩn nhi cùng Trăn Trăn tuy là thanh mai trúc mã nhưng cũng không gặp mặt qua mấy lần, Cẩn nhi chỉ coi Trăn Trăn như muội muội, cũng không có tình cảm nam nữ, thật sự không nên kết thành phu phụ. Nếu miễn cưỡng, Cẩn nhi thật ra không sao cả, cùng lắm thì lại nạp thiếp. Nhưng Trăn Trăn thì sao, dựa theo tính cách Trăn Trăn ưa chiếm hữu, trong mắt không chấp nhận được một hạt cát, sợ là rất khó chịu đi? Ngươi làm phụ thân không đau lòng hay sao? Theo nương thấy a, Trăn Trăn cùng Cẩn nhi không thích hợp làm phu thê. Cô nương gia vẫn nên tìm một nam nhân biết thương mình thì mới có thể sống tốt qua ngày.”

Nếu Chu Trăn Trăn ở đây, thì sẽ biết nhai đi nhai lại cũng chỉ là những lí do thoái thác y chang Thái Đồng ở Văn Hội lâu đã nguỵ biện mà thôi.

Hơn nữa những lời này cũng đủ biểu hiện bộ mặt vô sỉ của bọn họ, mặc kệ thế nào, Lý thị cũng có ân với bọn họ đúng không? Lý thị nhân cơ hội yêu cầu đính xuống hôn ước đương nhiên cũng có chút lợi dụng lúc người ta gặp khó khăn mà đề nghị, nhưng cũng để một lối thoát, Thái gia nếu đổi ý, chỉ cần nói một tiếng và trả lại ba vạn lượng bạc là được, thậm chí không cần trả lợi tức. Nếu thực hiện ước định thì tốt, Chu Trăn Trăn gả qua đó, ngoại trừ ba vạn lượng kia ra, còn có thể mang theo một số lớn của hồi môn qua nữa.

Vô luận nhìn theo góc độ nào thì Lý thị cũng có ân với bọn họ. Hiện thời Lý thị mất rồi, Chu Trăn Trăn thân là nữ nhi của bà, nếu gả qua Thái gia, Thái Cẩn và Thái gia ít nhất cũng nên tận lực đối xử tử tế đúng không?

Nhưng nghe bọn hắn nói mà xem, bọn họ đã không đối xử tử tế, lại còn đối với chuyện Thái Cẩn thân là nam tử sống phóng túng có thói hư tật xấu phong hoa tuyết nguyệt, đã không ước thúc không trách cứ, còn coi đó là đạo lý mà thoải mái đổ thừa lên tính tình của Chu Trăn Trăn.

Chu Tiên giật mình nhìn về phía Hà lão An Nhân, mẫu thân lúc trước cũng không phải nói như vậy. Lúc trước hắn muốn cưới Lý thị, nương hắn chết sống phản đối, luôn nói không môn đăng hộ đối, Chu gia nào có thể cưới một nữ nhi thương hộ. Còn nói cảm tình có thể chậm rãi bồi dưỡng …

Lúc này Chu Tiên cũng đã phản ứng kịp, mẫu thân cùng đại tỷ gọi hắn đến, chẳng phải  muốn thực hiện hôn ước.

“Nương, ngài muốn nói cái gì?”

“Ý của nương là, người chết nợ xoá, Lý thị đều ra đi nhiều năm như vậy rồi, Dung Dung đã gả ra ngoài không nói đến nữa, Trăn Trăn cùng Hiến nhi đều có mẫu thân quá cố để lại cho bọn hắn của hồi môn cùng tài sản riêng, ba vạn lượng bạc kia thì coi như bỏ đi. Con nghĩ đi, về sau ba tỷ đệ bọn chúng còn có nhiều chỗ phải dựa vào Thái gia.”

Nếu Chu Trăn Trăn ở đây, nhất định phải trào phúng một câu, thật sự là tổ mẫu tốt nha, khoản nợ ba vạn lượng bạc, chỉ dựa vào mồm mép, nhổ bãi nước miếng lau sạch rồi xong luôn.

Chu Lan cũng vội vàng tỏ thái độ, “Nhị ca, ba vạn lượng bạc này lập tức lấy ra ngay, cũng khó khăn. Nhưng nhị ca yên tâm, nhị tẩu đối với Thái gia chúng ta có ân tương trợ, Thái gia sẽ nhớ kỹ, ngày sau ba tỷ đệ bọn chúng nếu gặp phải khó khăn, có chỗ cần nhờ Thái gia giúp đỡ, Thái gia tất nhiên nghĩa bất dung từ.”

Chu Tiên hiểu được ý tứ của hai người họ, không muốn thực hiện ước định còn không muốn trả bạc.

Hà lão An Nhân nói, “Cái khác không cần con đi làm, qua mấy ngày, Lý gia không phải muốn tới đưa lợi nhuận nửa năm của năm cửa hàng cho Trăn Trăn sao? Con kêu Trăn Trăn hỏi ngoại tổ phụ nó lấy lại bằng chứng ước định trước kia là được.” Lý Tấn đó bà ta rất hiểu, chỉ cần Chu Trăn Trăn hoặc là Chu Hiến đưa ra yêu cầu, cho dù biết rõ là ăn thiệt thòi thì hắn cũng nguyện ý.

“Lời như vậy ta cũng không có mặt mũi nào đi nói với hai hài tử.” Chu Tiên dứt khoát đứng lên, “Được rồi, việc này ta mặc kệ, các ngươi muốn thế nào thì tự đi mà làm.”

Chu Tiên không ngốc, hắn cẩn thận ngẫm lại liền biết bên trong tất có trò mèo, bằng không đại muội muội làm sao phải đeo bám chặt, kêu nương nói ra chuyện này? Còn gọi hắn lại đây. Hắn hiểu rõ thê tử mình, xuất ra ba vạn lượng, sẽ không thể không có bằng chứng, Chu Lan khẳng định đã bị nắm nhược điểm rồi. Việc này hắn mặc kệ, nếu thật sự làm theo lời nương nói, hắn thành dạng gì ở trước mặt hai hài tử, tấm lá chắn cho người khác sao?

“Nhị ca, sao ca có thể như vậy!” Chu Lan giậm chân.

“Ta thế nào? Việc này từ đầu tới đuôi ta cũng chưa tham dự, Lý thị đã chết nhiều năm như vậy, ngươi về nương gia cũng chưa từng hé giọng, hiện tại nhắc tới việc này là có ý gì? Dù sao ba vạn lượng kia vẫn còn trong hà bao ngươi, ngươi không muốn trả nợ, ai còn có thể ép ngươi được sao?”

Hà lão An Nhân gọi hắn lại, “Lão nhị, ngươi trở về cho ta! Ngươi muốn tức chết ta có phải không?”

“Nương, ngài đừng ép ta, chuyện như vậy ta thực sự không làm được.” Theo ý của hắn, mẫu thân không nên xen vào chuyện này.

Hà lão An Nhân nhìn hắn gằn từng tiếng, “Lý gia không thiếu ba vạn lượng này, Trăn Trăn cùng Hiến nhi cũng không thiếu, ngươi vì chút bạc ấy bức tử toàn gia đại muội ngươi sao? Nam tử của Thái gia, làm quan hay đọc sách, ngươi muốn bọn họ đi đâu kiếm ra ba vạn lượng bạc đây? Ngươi muốn làm cho bọn họ phạm sai lầm sao?”

Chu Tiên im lặng, Thái gia lấy ra ba vạn lượng không dễ dàng, chẳng lẽ bạc của Lý gia do gió lớn thổi tới chỉ cần nhặt thôi sao?

Nói thật, Chu Tiên phản ứng lại khiến Hà lão An Nhân cũng lắp bắp kinh hãi, bà ta luôn luôn cho rằng cảm tình giữa nhi tử cùng Chu Trăn Trăn Chu Hiến khá đạm mạc, nhưng cũng không nghĩ tới hắn chết sống cũng không chịu để nữ nhi thiệt thòi, quả nhiên là thiên tính giữa phụ thân và nữ nhi sao?

“Nương, việc này ngài đừng nhúng tay vào được không? Thái gia không khó khăn đến thế, huống hồ ba vạn lượng này cho mượn nhiều năm như vậy, cũng không ai ép đại muội trả nợ đúng không?” Chu Tiên thật cảm thấy thê tử của hắn đã quá tốt rồi, bỏ ra ba vạn lượng bạc, vài năm nay lợi tức cộng lại ít nhất cũng lớn hơn mấy ngàn lượng.

Hà lão An Nhân hỏi lại hắn, “Một khi đã như vậy, sao không đường đường chính chính xoá sạch nợ hết đi? Đỡ phải để muội muội ngươi ngày đêm lo lắng, khoản bạc này ngược lại thành sự ngăn cách giữa huynh muội các ngươi.”

“Nhị ca, đừng quên, phụ mẫu còn con cái không nhờ thân thích, không dám giấu tài sản riêng. Lúc trước hành vi của Lý Tấn kia đã phá hỏng quy củ rồi. Hiện tại tài sản riêng của hai hài tử nhà huynh còn nhiều hơn của phụ thân và tổ mẫu bọn chúng nữa, đây là đạo lý gì?”

Chu Tiên nhìn nàng ta một cái, mím môi, người muội muội này hắn không muốn để ý tới.

Hà lão An Nhân nhìn hắn nói, “Ba ngày, nương chỉ cho ngươi ba ngày thời gian, ba ngày sau ta muốn nhìn thấy kết quả, bằng không nương sẽ không sống nữa!”

Theo Hà lão An Nhân đánh giá, một chút sự tình này để hắn đi làm thì thế nào, số bạc này cũng không phải của hắn, Chu Lan hoàn trả lại thì cũng không rơi vào hà bao của hắn. Nói ngắn lại, hắn không tổn thất cái gì, vì sao một chút việc nhỏ cũng không chịu làm!

“Nương ——” Chu Tiên không biết nói gì nữa, giờ khắc này hắn thật sự khó chịu vô cùng.

One thought on “(TS-CĐ) Tỷ tỷ đây mạo nhận công lao của nữ chủ – C19

  1. Ôi cuộc đời này cứ nghĩ chỉ trong truyện mới có những con ng cực phẩm. Nhưng đời thật cũng k thiếu đâu. Thật luônn

Leave a comment